Với hình thức tổ chức "Học bằng chơi- Chơi mà học” trẻ được cùng cô lựa chọn chủ đề, giúp trẻ đưa ra tên truyện, hình thức cho giờ hoạt động, từ đó phát huy được khả năng tư duy, sáng tạo, tưởng tượng của trẻ. Lồng ghép kỹ năng sống cho trẻ thông qua giờ học, giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội rất quan trọng trong cuộc sống. Trẻ được thể hiện nhiều hơn, chủ động hơn, khuyến khích trẻ làm được nhiều đồ dùng đồ chơi phục vụ cho giờ hoạt động. Giúp trẻ khơi dậy bản năng tìm tòi, khám phá và liên tục học hỏi trong trẻ. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động.
Từ những cải tiến đổi mới hình thức tổ chức hoạt động LQVH trên trẻ sẽ được "Học bằng chơi- Chơi mà học” một cách tự nguyện hứng thú, phát huy được tính tích cực, chủ động cho trẻ; giáo viên phát huy tính sáng tạo.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi kiến tập chuyên đề Hoạt động làm quen văn học theo quan điểm "Học bằng chơi- Chơi mà học" do Tổ mầm non - Phòng GD&ĐT tổ chức: