Thực
hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024-2025, nhằm phát huy vai trò của tổ trưởng
chuyên môn và từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn trong các
nhà trường, 14 giờ ngày 27/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thanh Trì đã tổ
chức Chuyên đề Sinh hoạt chuyên môn, Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
tại trường Tiểu học Tứ Hiệp, chuyên đề do các giáo viên tổ 4 thực hiện.
Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Phạm
Thị Vân Anh - Phó trưởng Phòng GD&ĐT cùng đồng chí
chuyên viên tổ tiểu học Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì. Chuyên đề
có sự tham gia của các đồng chí Phó Hiệu trưởng, các đồng chí tổ
trưởng chuyên môn đến từ 25 trường tiểu học trên địa bàn huyện.
Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động nhằm
bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên. Sinh hoạt chuyên
môn góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Mặt
khác, sinh hoạt chuyên môn còn tạo điều kiện cho giáo viên trong tổ giao lưu học
tập lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả nhằm
góp phần thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đồng thời qua đó tạo
được sự thống nhất trong thực hiện quy chế chuyên môn. Mặt khác, chuyên
đề được tổ chức với mục tiêu là giúp các đồng chí tổ trưởng chuyên môn nắm chắc
quy trình tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên môn. Đồng thời, chuyên đề cũng nhấn
mạnh việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin,
thực hiện dạy lồng ghép các nội dung dạy học như ATGT, GD kĩ năng công dân số, giáo dục quốc
phòng an ninh, giáo dục bảo vệ môi trường... vào các tiết dạy sao cho hiệu quả.
Trong khuôn khổ chuyên đề, các giáo viên
khối 4 đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực. Đầu tiên là phần
thảo luận chuyên môn, nơi các thầy cô giáo có cơ hội chia sẻ những khó khăn và
thách thức trong quá trình giảng dạy hai tuần 3, 4, từ đó cùng nhau tìm ra những
giải pháp tối ưu để khắc phục.
Điểm nhấn của buổi
sinh hoạt chuyên môn tổ 4 tuần này là nội dung bồi dưỡng chuyên môn “Sử dụng Kĩ thuật KWLH trong dạy học nhằm phát triển năng lực học tập các
môn học cho học sinh lớp 4”. Đây phương
pháp dạy học có rất nhiều ưu điểm: tạo điều
kiện cho học sinh phát triển năng lực tự chủ và tự học; tạo hứng
thú học tập cho học sinh.
Sau buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Phạm
Thị Vân Anh – PTP GD&ĐT tổ chức trao đổi rút kinh nghiệm và kết luận chỉ đạo.
Sự thành công của chuyên đề chính là động lực để các đồng chí tổ trưởng chuyên
môn tiếp tục đổi mới sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ
chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường.
Dưới đây là một số hính ảnh trong buổi
chuyên đề
Đồng chí Phạm Thị Vân Anh – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì phát biểu chỉ đạo chuyên môn.