Chương trình kiến tập có sự tham gia của hơn 180 cán bộ quản lí và giáo viên 4 lứa tuổi của 32 trường mầm non công lập, 12 trường tư thục trên địa bàn huyện Thanh Trì. Tham gia đón tiếp đoàn kiến tập có các đồng chí trong ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên trường mầm non B xã Thanh Liệt.
Đại biểu 32 trường mầm non công lập và 12 trường tư thục trên địa bàn huyện Thanh Trì dự kiến tập chuyên đề
Đồng chí Hoàng Thị Khánh Ly - chuyên viên Phòng GD&ĐT
thông qua mục đích nội dung chương trình kiến tập
Các đại biểu về dự buổi kiến tập đã được dự các hoạt động: Thể dục sáng, hoạt động giáo dục ở 4 lứa tuổi, tham quan khung cảnh, môi trường sư phạm tại các lớp học, phòng chức năng, các khu vực trong nhà trường. Với mô hình không gian sáng tạo thiết kế xây dựng khu vui chơi phát triển vận động thô và vận động tinh cho trẻ sáng tạo đảm bảo không gian phù hợp. Nhà trường đã tận dụng tối đa địa hình để xây dựng các sơ đồ vận động thô, vận động tinh để tạo cơ hội cho trẻ vận động mọi lúc mọi nơi.
Trẻ tham gia các hoạt động tại khu vui chơi vận động thô
Trẻ tham gia các hoạt động tại khu vui chơi vận động tinh
Đặc biệt là sự đổi mới hình thức trong tổ chức hoạt động thể dục của 4 lứa tuổi đã thể hiện rõ nội dung nâng cao đổi mới hình thức tổ chức hoạt động thể dục theo quan điểm “Học bằng chơi, chơi mà học”. Các hoạt động thể dục các con được tự do trải nghiệm đặc biệt là cả 4 hoạt động học đều đưọc giáo viên áp dụng đưa các trò chơi dân gian phù hợp với từng lứa tuổi đã mang lại sự vui vẻ, vô cùng hứng thú cho trẻ. Việc đổi mới hình thức tổ chức linh hoạt, sáng tạo các hoạt động thể dục theo quan điểm “Học bằng chơi, chơi mà học” đã phát huy tối đa khả năng của trẻ, hình thành cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin và tích cực trong mọi hoạt động. Các phương pháp và kỹ thuật, kỹ năng phát triển thể chất giúp trẻ phát triển toàn diện, luyện cho trẻ có sức khỏe dẻo dai, bền, khéo thông qua các hoạt động học, nhằm hình thành thói quen tích cực vận động, nuôi dưỡng tình yêu thể thao, nâng cao thể lực, phát triển tầm vóc cho trẻ. Các hoạt động đã mang đến những cảm nhận mới, những định hướng sáng tạo, linh hoạt cho các hoạt động thuộc lĩnh vực phát triển thể chất và biết vận dụng tối đa các phòng chức năng, khu vui chơi vận động tại nhà trường. Mô hình không gian sáng tạo và các hoạt động giáo dục của trường Mầm non B xã Thanh Liệt đã được các đại biểu đánh giá cao.
Hoạt động thể dục: Đi bước nhỏ di chuyển vòng - TCDG: Kéo co
tại lớp nhà trẻ 24-26 tháng tuổi D1
Hoạt động thể dục: Đạp xe - TCDG: Ném lon
tại lớp mẫu giáo bé C1
Hoạt động thể dục: Chương trình giao lưu "bé yêu trò chơi dân gian"
tại lớp mẫu giáo nhỡ B1
Hoạt động thể dục: Vận động liên hoàn - TCDG: Bắn súng bằng bẹ chuối
tại lớp mẫu giáo lớn A3
Sau 4 hoạt động học đoàn kiến tập tập trung tại hội trường lắng nghe ý kiến chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Hoàn - Phó hiệu trưởng trường mầm non B xã Thanh Liệt về việc việc xây dựng phát triển chương trình bổ sung nâng cao lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất và tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm “Học bằng chơi, chơi mà học”.
Cô giáo Nguyễn Thị Hoàn - Phó hiệu trưởng trường MN B xã Thanh Liệt chia sẻ về việc việc xây dựng phát triển chương trình bổ sung nâng cao lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất và tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm “Học bằng chơi, chơi mà học”.
Những kinh nghiệm giải pháp chỉ đạo về việc triển khai xây dựng phát triển chương trình bổ sung nâng cao lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất và tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm “Học bằng chơi, chơi mà học” tại trường mầm non B xã Thanh Liệt đã thay đổi nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, CMHS và mang đến những em bé thực sự hạnh phúc, sáng tạo, chủ động. Đồng thời đã tạo nên thương hiệu và khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường đối với cha mẹ học sinh và cộng đồng. giúp nhà trường hoàn thành sứ mệnh đó là xây dựng trường mầm non B xã Thanh Liệt trở thành “Trường học hạnh phúc, nơi chắp cánh cho bé yêu phát triển toàn diện”.